Trà xanh C2 bị nghi nhiễm độc chì hoang mang thị trường đồ uống Việt - TVCUOCSONG.COM

Trà xanh C2 bị nghi nhiễm độc chì hoang mang thị trường đồ uống Việt

Trà xanh C2 là đồ uống quá quen thuộc của người Việt, đặc biệt là giới học sinh - sinh viên. Việc trà xanh C2 nhiễm độc đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng.

Theo đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện một phiếu kiểm nghiệm được cho là của vào Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Việt Nam, cơ quản sở hữu nhãn hàng trà xanh C2 và Rồng Đỏ. Trong tờ kiểm nghiệm có ghi hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép.

Cụ thể C2 có hàm lượng chì 0,087mg/l, Rồng Đỏ có hàm lượng chì 0,085mg/l. Trong khi tiêu chuẩn cho phép chỉ là 0,05mg/l. Nguyên nhân được cho là do URC sử dụng acid citric kém chất lượng, bị nhiễm chì nặng.

Từ quán trà đá tới siêu thị đều xôn xao trà xanh C2 nhiễm độc

Bà Trần Thị Liên, chủ của một quán trà đá ở Cầu Giấy cho biết: "Bình thường mặt hàng nước giải khát C2 rất được lòng người tiêu dùng. Vào những ngày nắng nóng, tôi bán được khoảng 20 chai là ít nhất. Tuy nhiên, mấy hôm nay thì bán ít đi".
Nhãn hiệu trà xanh C2 đang bị khủng hoảng vì tin đồn có chứa chất gây ung thư

Bà Liên lí giải: "Chắc trên mạng họ nói C2 có chất gây ung thư nên họ sợ. Tôi thì chẳng biết thế nào, thi thoảng tôi vẫn uống có làm sao đâu".

Được biết, mỗi thùng C2 24 chai có giá 115.000 đồng. Vị chi mỗi chai có giá gần 5 ngàn đồng. Còn bà Liên bán lẻ có giá 10.000 đồng, kèm theo đá.

Tại các cửa hàng đại lí cỡ vừa và nhỏ, mỗi chai C2 bán lẻ có giá 5000 đồng. Ở những cửa hàng bán C2 lạnh thì chênh nhau 1 - 2000 đồng. Tuy nhiên, mấy hôm nay lượng khách sụt giảm đi trông thấy.

Anh Đỗ Minh, chủ một cửa hàng tạp hóa tại Hà Đông chia sẻ: "Trong tất cả các mặt hàng nước giải khát thì ngoài coca ra, C2 là nhãn hiệu được mua nhiều nhất. Lượng hàng nhập về đều đều nhưng vào những ngày nóng thì bán không xuể".
Khách hàng quay lưng lại sản phẩm này

Anh này thừa nhận: "Sau khi thông tin C2 nhiễm độc tràn lan trên mạng, lượng khách phải giảm đến hơn một nửa. Kể cả ngay bản thân mình với tư cách là người tiêu dùng cũng khó có thể chấp nhận được việc một nhãn hàng lớn như thế có chứa chất gây ung thư".

Tại một số hệ thống siêu thị lớn như BigC, Fivimart, Metro,... nhãn hàng C2 dường như tràn lan trên kệ, rất ít người tìm mua. Thậm chí, ở một số cửa hàng tiện lợi như Shop&Go đã không bán mặt hàng này.

Người tiêu dùng nói gì?

Trà xanh C2 rất được giới trẻ ưa chuộng, nhiều người thừa nhận nhãn hàng này là sản phẩm nước giải khát ưa thích của họ.

Bạn Minh Công (23 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Mình sử dụng C2 từ hồi cấp 3 đến giờ luôn, hầu như mình sử dụng nó hằng ngày".

Lí giải nguyên nhân trà xanh C2 rất được giới trẻ ưa chuộng, bạn Công giải thích: "Mình nhớ không nhầm thì mốt uống trà xanh đóng chai bắt đầu rộ lên từ phong trào trà chanh ở Hà Nội. Sau đó, các công ty bắt đầu công nghiệp hóa món đồ uống đấy dưới dạng nước đóng chai và trà xanh C2 hình như là nhãn hàng đầu tiên gì đó nên được nhiều người chọn".

"Một lí do khác là khi người Việt đã quá ngán với những món đồ uống có ga, thì những nước giải khát không có ga và thuần Việt như trà chanh thì chắc chắn sẽ có nhiều người sử dụng", anh chàng này nhận định thêm.
Từ quán trà đá vỉa hè đến các cửa hàng lớn đều bán tán việc này

Trước thông tin, nhãn hàng trà xanh C2 của Công ty TNHH URC có chất gây ung thư, bạn Công thầm ước đó chỉ là tin đồn: "Mình cũng chỉ đọc trên mạng thôi nên chưa biết đúng sai hay sao, rất mong cơ quan vào cuộc điều tra. Nếu an toàn thì tốt, còn ngược lại thì những người thường xuyên sử dụng mình không biết cầu cứu vào đâu".

Đồng tình với quan điểm của Công, rất nhiều người tiêu dùng khác tỏ ra rất lo ngại trước thông tin trên. Nhiều bà nội trợ sẵn sàng 'tẩy chay' nhãn hiệu này với li do "coi thường sức khỏe người tiêu dùng".

Chị Hoàng Hà (Hà Nội) chia sẻ: "Thật sự rất lo lắng cho tính mạng của người dân khi các công ty vì cái lợi trước mắt mà đầu độc người tiêu dùng".

Hiện Cục An toàn Thực phẩm cũng tiến hành lấy mẫu nguyên liệu citric acid tại nhà máy Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Việt Nam để kiểm nghiệm hàm lượng chì.

Trước thông tin trên, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm, ông Nguyễn Thanh Phong cho hay, đơn vị này đã chủ động chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội lấy 05 mẫu sản phẩm C2, 05 mẫu sản phẩm Rồng đỏ ngẫu nhiên trên thị trường thuộc các lô sản xuất khác nhau.

Bên cạnh đó, Cục An toàn Thực phẩm cũng tiến hành lấy mẫu nguyên liệu citric acid tại nhà máy Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Việt Nam để kiểm nghiệm hàm lượng chì và yêu cầu đơn vị kiểm nghiệm trả kết quả nhanh nhất có thể để công bố.

Tiểu Lâm
Theo Người Đưa Tin
Trà xanh C2 bị nghi nhiễm độc chì hoang mang thị trường đồ uống Việt  Trà xanh C2 bị nghi nhiễm độc chì hoang mang thị trường đồ uống Việt Reviewed by Unknown on tháng 5 11, 2016 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.