Bác sĩ phụ khoa bị tố 'hiếp dâm': Chồng 'nạn nhân' bức xúc lên tiếng - TVCUOCSONG.COM

Bác sĩ phụ khoa bị tố 'hiếp dâm': Chồng 'nạn nhân' bức xúc lên tiếng

Bệnh nhân N. cho biết, trong lúc khám phụ khoa tại bệnh viện H.H 4, người này đã bị bác sĩ L. đã lợi dụng sờ soạng vùng kín và “hiếp dâm”.

Chiều ngày 10/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh C.D.H (chồng nạn nhân N. tố bác sĩ tại bệnh viện H.H4) xác nhận việc gửi đơn tố cáo bác sĩ M.L. (làm việc tại phòng khám H.H.4) như báo chí đã thông tin.

Anh cho biết: “Hiện tại, tinh thần vợ anh đang rất hoảng loạn. Anh không hề muốn thông tin trên được đưa rộng rãi làm ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống".

Gia đình anh cũng đang chờ động thái từ phía bệnh viện nhưng tới chiều nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Anh H. nói thêm, phía phòng khám đa khoa cũng đã gặp gỡ anh vào chiều hôm trước nhưng chỉ để nói chuyện và không hề đưa ra lời giải thích đối với gia đình.

Về việc đã gửi đơn tới những cơ quan chức năng nào, anh H. nói, hiện tại anh chỉ mới gửi đơn tới Sở Y tế tỉnh Bình Dương để tố cáo sự việc và vẫn chưa làm đơn gửi lên phía Công an.

Như một số thông tin trên các trang báo đăng tải, chị H.T.A.N (29 tuổi, tạm trú phường Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương) đã gửi đơn tố cáo bị bác sĩ Y.T.M.L. (bác sĩ làm việc tại phòng khám H.H.4) "hiếp dâm" trong lúc khám bệnh.

Trong đơn, chị N. kể lại, vào khoảng 6h30p ngày 9/5 chị tới phòng khám H.H. (địa chỉ trên) để đặt vòng tránh thai. Chị vào làm thủ tục thì được đưa tới phòng số 2 gặp bác sĩ M.L. để thực hiện quy trình trên.

Sau khi đặt xong vòng tránh thai, thấy bụng mình bị đau nên chị đã tới gặp nhân viên y tế của phòng khám và được hướng dẫn quay trở về phòng của bác sĩ M.L. để kiểm tra lại.

Khi vào trong phòng, chị được bác sĩ M.L. cho ngồi đợi để theo dõi tình trạng xem có đau tiếp hay không. Khoảng 15p sau, vị bác sĩ này kêu chị N. vào bên trong và nằm lên giường (chuyên dùng cho khám phụ khoa) để kiểm tra.

“Trong lúc khám, bác sĩ kêu tôi nằm sát xuống phía dưới đứng sát tôi. Phần tay của bác sĩ đặt vào chỗ tôi kêu đau xoa xoa. Lúc này, tôi tưởng bác sĩ đang khám cho tôi, nhưng khi nghe ông này hỏi về chuyện vợ chồng của tôi và thấy đau nên tôi ngóc đầu dậy nhìn thì thấy bác sĩ đang làm bậy”, nội dung chị N. tường trình.

Quá hoảng loạn, chị này phản kháng lại bác sĩ rồi chạy ra ngoài la hét, phản ánh với nhưng người trực trong bệnh viện. Chị N. cũng quay lại chửi mắng bác sĩ M.L. rồi lấy quần áo ra về.

Sự việc sau đó được chồng của chị N. phát hiện. Anh H. đã đưa vợ quay trở lại bệnh viện và tìm bác sĩ M.L. Khi gặp được, anh H. hỏi vị bác sĩ: “Ông vừa khám cho vợ tôi phải không”, người này gật đầu thì bị anh H. lao vào đánh một cái.
Bệnh nhân N. tố nam bác sĩ "hiếp dâm" mình trong lúc khám phụ khoa

Trả lời trên báo chí, bác sĩ Nguyễn Thế Vượng, Giám đốc chuyên môn kiêm Thanh tra của phòng khám trên cho biết: “Khoảng 18h ngày 9/5 có nhận được báo cáo của phòng khám về việc người nhà bệnh nhân kéo đến hành hung bác sĩ Y.T.M.L.. Sau đó Công an P.Thuận Giao có đến can thiệp.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, bác sĩ Vượng nói: “Người nhà cho rằng bác sĩ Y.T.M.L đã hiếp dâm bệnh nhân trong lúc đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên, vụ việc cụ thể như thế nào thì sáng nay Ban Giám đốc của phòng khám đang họp và yêu cầu bác sĩ M.L. giải trình. Chúng tôi sẽ cho thanh tra toàn diện phòng khám. Nếu sự việc đúng như phản ánh, chúng tôi sẽ đuổi việc bác sĩ này”.

Bác sĩ Vượng cho biết, phòng khám lúc nào cũng rất đông bệnh nhân. Mỗi bác sĩ khám đều có từ 1-2 nhân viên điều dưỡng nữ đứng bên cạnh khi làm nên khó có thể xảy ra việc hiếp dâm.

Đề cập tới việc trong đơn của chị N. có phản ánh về việc bác sĩ M.L. có những lời nói khiến người khác nghĩ liên quan đến chuyện quan hệ tình dục, bác sĩ Vượng nói, nếu sự việc này có thật thì bác sĩ M.L. sai. Bởi chuyên môn trong việc đặt vòng tránh thai, bác sĩ không được phép hỏi, trừ trường hợp khám, tư vấn về vô sinh, hiếm muộn.

Cụ thể ra sao, phải đợi kết quả thanh tra làm rõ và sẽ có hình thức kỷ luật đối với bác sĩ M.L., tuyệt đối không bao che, dung túng".

Theo Người Đưa Tin
Bác sĩ phụ khoa bị tố 'hiếp dâm': Chồng 'nạn nhân' bức xúc lên tiếng  Bác sĩ phụ khoa bị tố 'hiếp dâm': Chồng 'nạn nhân' bức xúc lên tiếng Reviewed by Unknown on tháng 5 10, 2016 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.