Vụ Minh Béo bị bắt: Chưa có luật sư, khó thắng kiện - TVCUOCSONG.COM

Vụ Minh Béo bị bắt: Chưa có luật sư, khó thắng kiện

Vụ việc Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ vì cáo buộc lạm dụng tình dục đang là tâm điểm của giới truyền thông và dư luận trong suốt những ngày qua. Là một diễn viên hài nổi tiếng, giờ đây có thể coi như Minh Béo đã mất đi tất cả, không chỉ nam danh hài, mà chính những người thân trong gia đình anh mới là những người đau buồn nhất.

Gia đình chưa thuê được luật sư
Mới đây, Hồng Phước Kiên - anh trai Minh Béo đã trải lòng mình về những chuyện không may xảy ra với gia đình, giữa lúc chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến phiên điều trần đầu tiên của em trai.

Theo anh Kiên, cả nhà đều rất lo vì hồ sơ, thủ tục để qua Mỹ không hề đơn giản, chưa kể số tiền thuê luật sư, ăn ở nơi đất khách quê người. Nghẹn ngào tâm sự, anh nói: "Từ ngày em trai bị bắt đến nay, tôi như người đã chết rồi. Cả nhà chẳng thiết ăn uống gì cả chỉ biết ngồi chờ tin tức ở bên kia gọi về".

Điều khiến anh Kiên buồn nhất là người mẹ già và con trai anh dù mới 8 tuổi cũng bị dư luận mang ra để xoi mói. Thứ bảy vừa rồi, chiếc xe SH anh dựng trước cửa sân khấu cũng bị kẻ trộm lấy đi mất. "Có lẽ nhà tôi chưa bao giờ lâm vào cảnh tận cùng của sự đau khổ như bây giờ, tan nát hết rồi…", anh trai Minh Béo nói rồi bật khóc nức nở.
Anh Hồng Phước Kiên.

Có thông tin cho rằng Hồng Phước Kiên đang chuẩn bị qua Mỹ để lo cho Minh Béo, tuy nhiên anh nhanh chóng đính chính lại sự thật, bản thân chỉ đang nhờ người quen hỏi về thủ tục để qua nước bạn nhưng không phải dễ dàng, vì yêu cầu phải có thư mời và lý do chính đáng. Anh Kiên khẳng định, nếu đi được thì anh đã đi liền, thà anh qua Mỹ ở tù thay cho em trai còn hơn là ở nhà nhìn mẹ già yếu, bệnh tật, gia đình đau lòng như bây giờ.

Anh Kiên tiết lộ, ở Mỹ cũng đã có nhiều người thương tình đang tìm luật sư cho Minh Béo, tuy nhiên giá cả lại là vấn đề chính khiến anh và gia đình đau đầu khi dao động từ 500 - 200.000 USD. Trong khi đó,lâu nay đi diễn được đồng nào Minh Béo đều đổ vào hết cho sân khấu, nuôi đất diễn cho các nghệ sĩ mới, bản thân không dành dụm được nhiều nên khả năng thuê mướn luật sư thật sự rất khó.

"Mong dự luận hãy thương cho gia đình tôi đang ở bờ vực tận cùng của cuộc đời. Từ lúc em trai vướng vào vòng lao lý đến nay, đêm nào tôi cũng thức trắng nằm đợi thông tin từ Mỹ gọi về. Lâu nay thằng Minh làm rất nhiều việc tốt. Nó tham gia làm MC cho Lục Lạc vàng bao nhiêu tiền đều trao hết cho người nghèo để làm phước. Sân khấu lỗ nhưng nó vẫn diễn cho trẻ em xem miễn phí, chỉ mong bán được nhiều vé để bù lỗ. Nó làm việc tốt không biết mệt nên giờ gặp hoạn nạn cũng mong mọi người rộng lòng vị tha để gia đình còn đường sống mà lo cho Minh Béo...", Anh Kiên không ngừng cầu xin sự bao dung từ dư luận.

Minh Béo khó thắng kiện

Thám tử Lương Hiền Duy-Giám đốc công ty thám tử Lương Gia tại TPHCM nhận định vụ việc này có tính chất vô cùng phức tạp. Theo thám tử Duy, số tiền mà gia đình Minh Béo phải bỏ ra để thuê luật sư tư nhân bào chữa cho anh cực cao, có thể lên tới 200.000 USD (tương đương 4,5 tỷ đồng). Hoặc, nếu không thể thuê được luật sư tư, Minh Béo phải chấp nhận luật sư công do tòa án Mỹ chỉ định. Mà nếu được luật sư công bào chữa thì cơ hội thắng kiện gần như rất thấp vì những người này làm việc cho nhà nước, mỗi ngày họ phải tiếp nhận hàng trăm vụ án cùng lúc và không thể ra ngoài điều tra nổi.
Minh Béo.

Nói một cách thẳng thắn thì khả năng thắng kiện của Minh Béo là rất khó, bởi đơn giản anh đã sập bẫy khá nhanh và có lẽ cũng không có tiền hay bạn bè dụ dỗ gì. Khả năng cảnh sát hăm dọa lại càng ít, bởi cảnh sát hiếm khi nào lại phạm những sai lầm sơ đẳng như vậy.

Bên cạnh đó,tội phạm liên quan đến tình dục, đặc biệt là ấu dâm được coi là tội đại hình ở Mỹ. Vì thế, Minh Béo khó lòng thoát khỏi án tù của tòa án Mỹ. Tuy nhiên, theo hiến pháp của Mỹ, Minh Béo hiện tại vẫn chỉ bị coi là nghi can và dư luận không nên kết tội anh ta cho đến khi có phán quyết cuối cùng của tòa án.

“Qua vụ việc của Minh Béo, mong rằng người Việt mình trước khi qua Mỹ và làm một việc gì đó hãy tìm hiểu thật kỹ luật pháp Mỹ để biết điều gì nên và không nên làm. Nên tránh và tuyệt đối đừng có ý định vi phạm pháp luật, bởi việc phạm tội ở nước ngoài sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh đất nước và con người Việt Nam”, thám tử Lương Hiền Duy chia sẻ.

Theo Báo Đất Việt
Vụ Minh Béo bị bắt: Chưa có luật sư, khó thắng kiện Vụ Minh Béo bị bắt: Chưa có luật sư, khó thắng kiện Reviewed by Unknown on tháng 5 08, 2016 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.