Điều tra làm rõ vụ bé gái tử vong do sặc cháo tại nhà trẻ trái phép - TVCUOCSONG.COM

Điều tra làm rõ vụ bé gái tử vong do sặc cháo tại nhà trẻ trái phép

Đang ăn cháo thì bé T. bỗng bật khóc. Lúc này, cháo vẫn còn trong miệng bé. Bé vừa khóc vừa nấc dẫn đến sặc khiến ngạt thở và ngất. Được đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Tử vong do sặc cháo
Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đang điều tra vụ bé gái P.N.Q.T. (1 tuổi) bị sặc cháo dẫn đến tử vong tại một điểm giữ trẻ tư nhân không có giấy phép hoạt động tại tổ 9, ấp 2 (xã Xuân Thới Thượng.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 26/4, Công an xã Xuân Thới Thượng nhận được thông tin tại nhà không số thuộc địa chỉ trên do bà Trần Thị Nga (47 tuổi, trú quận 4, tạm trú huyện Hóc Môn) tự lập nhóm giữ trẻ xảy ra một vụ việc nghiêm trọng.

Theo lời khai của bà Nga, khi bà đang cho bé T. ăn cháo thì bỗng nhiên bé T. bật khóc. Lúc này vẫn cháo vẫn ở trong miệng bé. Vì thế, khi bé vừa khóc vừa nấc dẫn đến sặc thức ăn khiến bé ngạt thở và ngất lịm.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Lệ (32 tuổi, một phụ huynh có gửi trẻ cho bà Nga, ngụ tại Hóc Môn) cho biết: “Từ trước đến nay, bà Nga sống với chồng và một người con ở khu trọ này. Vợ chồng bà làm nghề bắt mối giao cho khách. Khi chồng đi giao hàng, bà Nga ở nhà chơi với con nít quanh xóm. Vì tính tình hiền lành nên hàng xóm thường xuyên nhờ bà trông trẻ hộ mỗi khi có việc bận. Sau đó, thấy nhiều người nhờ nên mọi người góp ý bà nhận trông trẻ xung quanh xóm. Bà ấy trông trẻ gần hai năm nay, không ngờ giờ lại xảy ra chuyện này”.
Ngôi nhà trọ của bà Nga.

Điểm giữ trẻ trái phép

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an huyện Hóc Môn đã nhanh chóng vào cuộc và tạm giữ bà Trần Thị Nga để điều tra nguyên nhân cái chết của bé T.. Lúc này, trẻ cũng đã trao trả về nhà gia đình.

Sau thời gian kiểm tra, cơ quan công an xác định, điểm giữ trẻ của bà Nga không có giấy phép và cũng không có chứng chỉ hành nghề. Theo tìm hiểu của PV, cách đây gần 2 năm, bà Nga được gia đình ông L. (ngụ tổ 9, ấp 2, xã Xuân Thới Thượng) thuê trông con với mức lương 3 triệu đồng.

Bé T. được bà Nga nhận trông khoảng 2 tháng nay. Trong khoảng thời gian giữ bé T., bà Nga nhận thấy mỗi lần cho ăn là bé T. rất hay quấy khóc.

Sự việc này bà Nga cũng đã nói với bố mẹ bé. Được biết, bố mẹ của bé T. là người Bình Định, mẹ bé làm công nhân còn bố làm lái xe. Sau khi sự việc đau lòng xảy ra với bé T, bố mẹ bé đã đưa bé về quê an táng và hẹn qua ngày nghỉ lễ sẽ lên làm việc với cơ quan công an.

Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng đội CSĐTTP – TTXH, Công an huyện Hóc Môn cho biết: “Ngay sau khi được người dân trình báo, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại điểm giữ trẻ. Lúc này, phía bác sỹ cũng cho biết bé T. không qua khỏi nên chúng tôi đã nhanh chóng bắt giữ bà Trần Thị Nga để điều tra. Tuy nhiên, sau khi khám nghiệm tử thi, xét thấy nguyên nhân không phải do bà Nga cố ý, gia đình nạn nhân cũng chưa có khiếu kiện nên chúng tôi đã cho bà Nga về nhà".

Dương Hạnh
Theo Người Đưa Tin

Điều tra làm rõ vụ bé gái tử vong do sặc cháo tại nhà trẻ trái phép Điều tra làm rõ vụ bé gái tử vong do sặc cháo tại nhà trẻ trái phép Reviewed by Unknown on tháng 5 10, 2016 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.